Thể thao

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Chọn mua đồ mẹ & bé sơ sinh

Những mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng lo lắng không biết chuẩn bị đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Dụng cụ cho mẹ

- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh và sau lúc xuất viện là tối cần thiết mẹ chẳng thể quên. Những mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, vì thế khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện khám bệnh. Dĩ nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh và khi cho trẻ bú.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu,… là những dụng cụ cá nhân cần thiết cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.

- Một vài trường hợp bé không thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Khi mẹ muốn nghỉ ngơi hoặc nằm cho bé bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở thành cần thiết.

- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt & sữa tươi nhất thiết phải có sẵn.

- Nhiều đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Sau sinh nở, sản phụ thường bị mất nước, da sẽ trở nên khô ráp, môi nứt nẻ. Nên đã, một thỏi son dưỡng môi sẽ là "cứu cánh" cho vẻ ngoài của mẹ sau sinh. Ngoài ra mẹ cũng có thể mang thêm mặt nạ mắt, nút tai nếu mẹ dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động, đồ dùng này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon ở nơi náo nhiệt, đông người như bệnh viện.

Đồ dùng cho trẻ


- Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Thông thường thì y tá sẽ thay cho bé tất cả đồ ở bệnh viện nhưng vì bé nhiều lần tè, ị, nên mẹ cần mang theo cho bé vài bộ đồ.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Trẻ sơ sinh có thể đắp chăn cùng mẹ lúc ở bịnh viện và nhiệt độ trong phòng luôn ấm cúng. Tuy nhiên, mẹ nên sắm riêng cho bé một chiếc để giữ vệ sinh.

- Tã lót & băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè nhiều lần.

- Mũ, bao tay chân: Nên chuẩn bị cho bé khoảng 5 bộ gồm nón + bao tay + bao chân. KHi mang cho trẻ, mẹ hãy thận trọng lộn trái & cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo hộ an toàn cho bé. Nhiều đồ dùng nhỏ xinh này có công dụng giữ ấm cho trẻ yếu.

- Nhiều dụng cụ khác: Khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng nước nhỏ dành cho trẻ sơ sinh.

Danh sách dụng cụ mẹ & bé trên đây rất cần thiết cho mẹ khi đi sinh. Vì thế mẹ nhớ mang theo nguyên vẹn để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Hiện đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên site bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét