Thể thao

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Chiến lược kinh doanh bức phá của thương hiệu thời trang Zara

 Thời trang Zara , một hãng được yêu thích của Tây Ban Nha, hiện đang triển khai phương án để nhằm mở rộng thị trường thời trang của mình, bằng cách chú trọng vào các xu thế tạm thời và nắm bắt cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ sáng lập của nhãn hàng thời trang Zara, hiện tại đã được xếp hạng là người giàu thứ ba trên toàn thế giới, đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây chính là lúc cần phải nhìn lại “chiến lược kinh doanh bức phá” mà họ đã chọn để có thể đưa nhãn hiệu của mình trở thành một "ông lớn" bán lẻ toàn thế thế giới.

Tương phản với thì gian lên kế hoạch dài của ngành nghề, hãng sản xuất thời trang Zara đã hoàn thiện một kế hoạch độc chiếm thị trường chú trọng ở tốc độ, dùng nhiều kế hoạch ngắn hạn để tận dụng nhiều khuynh hướng nhất thời & các thời cơ bất chợt. Khi đó các đấu thủ bình thường cần tới nguyên một năm để có thể trình làng 1 luồng gió mới, Zara có thể làm điều đấy chỉ trong vòng hai tuần. Để có thể làm được như vậy bọn họ đã biến đổi từ một trăm phần trăm món đồ dài hạn sang hòa trộn cả mẫu mã dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt sản phẩm ngắn hạn ngoài "dựa dẫm" toàn bộ vô nhiều nơi sản xuất tại Trung Hoa và Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn hợp tác cùng rất nhiều xí nghiệp ở tại Tây Ban Nha, & những nước láng giềng khác. Chính vì thế tỉ lệ sản phẩm sản xuất tại châu Á của Zara thấp hơn rất nhiều bên cạnh những công ty khác.

Những kiểu mẫu ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 tác động lớn:



Ban đầu, nó tạo ra cảm giác khan hàng bởi vì nhiều người biết rõ hàng sẽ được bán tất cả trong 1 khoảng thời gian ngắn ngủi. Khách hàng sẽ lúc nào cũng phải giáp mặt cùng hai chọn lựa: hoặc là lựa chọn lúc này và sẽ không khi nào còn có cơ hội nữa.

Thứ 2 đó là, sự khan hàng cũng làm cho mọi người đếncửa tiệm của Zaranhiều hơn vì người ta lo sợ sẽ bỏ lỡ 1 món đồ gì đó cực kì hay ho. Mỗi một năm, các tín đồ của thời trang Zara tới cửa tiệm chừng 17 lần, so với chỉ có 4 lần với các fan của 1 số hãng khác.

Thứ ba, mức cung hạn hẹp của nhiều mẫu mã ngắn hạn khiến bọn họ luôn luôn bán hết sạch hàng hóa và chả lo lắng áo quần tồn lại sẽ làm tác động không tốt đến tổng lợi nhuận. Và thậm chí với trường hợp có áo quần tồn kho thì cũng chả nguy hại nhiều tới tổng lợi nhuận bởi đó là một tỉ lệ rất là nhỏ trong tổng hàng hóa.

Zara

Còn có hai chi tiết lí thú nữa về mô hình kinh doanh của Zara:



Thứ nhứt là, họ không cần làm quảng cáo. Tất cả mọi người còn cho là họ có thể còn không có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chủ yếu lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Tiếp theo đấy là, họ chọn vị trí những cửa hàng thay khâu quảng bá. Nhãn hàng thời trang Zara cực kì cố gắng để mở cửa hiệu của họ tại nhiều căn nhà cổ kính trên những con phố kinh doanh nhộn nhịp.

Người dùng có thể tham khảo nhiều sản phẩm quần áo Zara và quần áo zara trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét