Thể thao

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Làm sao để tránh bị lừa gạt khi lựa điện thoại di động cũ

Bấy giờ chính là thời đoạn thay đổi mạnh mẽ ở những dòng smartphone. Càng ngày càng xuất hiện nhiều loại smart phone thế hệ mới ra mắt cùng với nhiều cải cách trong mẫu mã và công năng. Thế nhưng, giá cả của một số chiếc di động này chẳng hề rẻ tý gì (đa số cũng đều > 10 triệu) do đó mọi người chả có nhiều kinh phí thế nhưng vẫn muốn trải nghiệm thì cách hay nhất chính là để mắt tới 1 số chiếc điện thoại di động cũ.

Thông qua trình độ "chế" điện thoại ngày càng khéo léo của những cửa hiệu thì bạn nào đang muốn mua điện thoại di động cũ nên kĩ lưỡng ở trong bước chọn mua. Trong trường hợp khách hàng là 1 người chẳng hiểu biết gì đảm bảo sẽ bị lừa 1 cú đau. Ở dưới chính là 1 vài vấn đề cần lưu ý khi các bạn mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Phải kiểm tra mã số IMEI


Đây là cách xem xét thường hay được vô số người áp dụng nhứt cũng là phương pháp thuận tiện & chính xác nhất lúc lựa điện thoại di động cũ. Với nhiều dạng smart phone riêng biệt thì phương pháp để tìm mã số IMEI ở trong điện thoại di động cũng khác nhau. Khi mà cần mua 1 dòng smart phone nào đấy, bạn tốt nhất nên xem xét kỹ về sản phẩm này và cách thức dò ra dãy số IMEI trong chúng. Nếu như lựa máy còn hộp và kì hạn bảo hành thì cần phải so mã số ấy cùng số IMEI in trên vỏ hộp. Trong trường hợp chiếc điện thoại di động cũ với mã số IMEI chẳng trùng khớp với hộp đựng thì lúc đó tuyệt đối không được lấy.

Quan sát vỏ bọc và bàn phím ấn


Với những dòng điện thoại di động cũ thì mọi người đừng nên mua nhiều cái máy đã tráo lớp vỏ cũng như keyboard cũng bởi vì các cửa tiệm hay sử dụng đồ "lô", tức thị đồ rởm để mà thay thế vì thế sẽ dễ gây kẹt phím ấn, vỏ bọc dễ bung. Bạn hãy thử nghiệm nhờ cách đưa vào chỗ tối coi ánh sáng ở trong di động có bị thoát ra ngoài không, bấm mọi phím bấm bên trên điện thoại di động di động xem coi mức độ nảy như thế nào? Bị kẹt hay không.

dien thoai di dong

Xem xét màn hình hiển thị


Màn hình chính là bộ phận quan yếu nhất trên chiếc điện thoại di động di động, nhất là với nhiều chiếc di động cảm ứng. Chúng ta có thể vào menu setting rồi căn chỉnh độ tối sáng để xem xét. Nhiều chiếc điện thoại di động cũ bị đốm trắng hay là đen thì chớ có mua. Bạn cũng nên đánh giá mức độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chấm vô tất cả các nơi ở trên màn hình hiển thị xem bị liệt nơi nào không.

Kiểm tra pin


Một vài cửa hàng những khi mua bán điện thoại di động cũ hay lấy pin zin của máy rồi thay vào đó chính là những loại pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đấy các bạn dòm biểu trưng ba chiều phía trên tem dán, đồng thời đối với 1 số dòng pin khác ta dòm vô vị trí tiếp xúc ở pin và chiếc máy. Nếu như mặt xúc tiếp đấy sáng nhạt được xem là pin zin và còn sáng chói thì cho thấy đó là hàng kém chất lượng. Khi đã xem xét được chất lượng của pin, chúng ta tiếp tục đặt viên pin lên một mặt phẳng nhìn xem pin có cong hoặc phù hay là không. Nhiều cục pin đã bị phồng bởi vì đã dùng trong một thời gian dài hoặc đã bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét